Lượt xem: 153
Năm 2019 Long Phú phấn đấu đưa 22 người đi xuất khẩu lao động
     Để đạt được mục tiêu xuất khẩu lao động trong năm 2019, ngành Lao động Thương binh và Xã hội huyện Long Phú đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kết nối thông tin thị trường lao động, việc làm trên địa bàn huyện. Trong đó, chú trọng tổ chức phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền phố biến các chính sách ưu đãi, hỗ trợ về dạy nghề, việc làm, đặc biệt là chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động đến tất cả người dân trong độ tuổi lao động chưa có việc làm và kể cả người lao động đã có việc làm nhưng không bền vững, thu nhập không ổn định.

Chú thích ảnh: Tư vấn giới thiệu việc làm cho phụ nữ nông thôn.


     Song song đó, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tăng cường mời gọi, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng hoạt động trên địa bàn huyện; tập trung triển khai phối hợp một số doanh nghiệp, đơn vị có năng lực, để tăng cường thực hiện tư vấn, đào tạo nghề, đào tạo ngoại ngữ, tạo nguồn lao động đi xuất khẩu lao động ngay tại huyện.

     Ngoài ra, Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội còn thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ người lao động đi xuất khâu lao động, trong đó có chính sách hỗ trợ vay vốn theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, triển khai thực hiện “Đề án quản lý, khai thác, sử dụng lực lượng lao động của huyện đi xuất lao động trở về”. Đồng thời ngành Thương binh phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng chính sách xã hội các cấp ban ngành đoàn thể, các địa phương và hệ thống triển khai thực hiện tốt dự án cho vay hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm trên địa bàn huyện.

                                                                                 Tin, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 452
  • Trong tuần: 5 122
  • Tất cả: 1893871
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.